Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Đồng âm tý ngọ cách

Đồng Âm Tý Ngọ

ĐỒNG ÂM Tý Ngọ Cách.
Gồm 2 sao THIÊN ĐỒNG, THÁI ÂM.Gọi tắt là ĐỒNG ÂM Tý Ngọ. Đây là bài cơ bản về cách ĐỒNG ÂM.
NHẬN XÉT:
Đây được xem là một cách rất hay lợi cho cả Nam và Nữ. THÁI ÂM sáng
Nam giỏi biện luận, thuyết khách, có tài du thuyết, nắm giữ trọng trách. Nếu có TẢ HỮU XƯƠNG KHÚC hội họp là văn quan thanh hiễn, võ quan trung lương.
Đây thực chất là cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG nhưng không hay bằng khi đứng ở vị trí Dần Thân. Bên trong còn có cách CƠ LƯƠNG cho nên cần tìm hiểu thêm về cách nầy để luận đoán thêm phần chính xác. Đường link bài CƠ LƯƠNG
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Trước tiên cần xem lại 2 bài THIÊN ĐỒNG và THÁI ÂM. Mục luận đoán các chi tiết được áp dụng tại đây và cách CƠ LƯƠNG cư Thìn, cách ĐỒNG LƯƠNG Dần Thân, sau đây là một số chi tiết khác.
QUÁ THIÊN về ÂM. THIÊN VỀ ÂM TÍNH:
Tại vị trí nầy thiên về ÂM tính. Có nghĩa thiên về tính âm thầm, âm mưu, không công khai minh bạch rõ ràng. Còn thiên về nữ giới tùy thuộc Hung, Cát tinh KỊ HÌNH mà nữ giới ấy gieo họa, gặp họa hay ban phúc. Còn thiên về ban đêm, sự việc, sự cố... thiên về đêm.
Còn là chỉ nghe thôi mà không thấy. Từ đó dễ tin theo, dễ mắc mưu mắc bẫy. Ví dụ nghe người ta nói rằng "mất anh rồi, xa anh rồi.." ta tưởng đến lúc nhào vô được rồi, nhưng người ta hát vậy thôi mà. Ví dụ 2. "Tất cả theo lịnh tôi. Xung phong!" có súng nổ tưng bừng. Nhưng thật ra xung phong giả, lại có kẻ địch chạy thật. Quá thiên về nghe dễ phạm sai lầm.
Còn chủ quá thiên về tháng mà không nhớ đến ngày. Ví dụ nhớ tháng mất của cha mà không nhớ ngày nào…Quá thiên về mẹ mà bỏ quên cha, chỉ biết nữ không biết nam. Chỉ biết ban đêm ăn chơi hoặc làm việc bỏ quên không tận dụng ban ngày. Chỉ dám âm thầm nhưng không dám công khai. Từ đó quá nhút nhát, 'đi đêm' dễ trở thành nguy hiểm.
Nam MỆNH có cách nầy tại MỆNH thiên về tính khí như nữ ,kỵ gặp thêm ĐÀO HOA. Tại các cung về người quá thiên về, quá nhiều về giới nữ (tức không có nam).
Nữ MỆNH có cách nầy tại MỆNH thường xinh đẹp nhấtlà tại Tý cung..
NGƯỜI GIÀ, ĐÀN BÀ và TRẺ CON.
Ở đây ta chỉ thấy hình ảnh đàn bà và trẻ con, bên ngoài có sự cật vấn của THIÊN CƠ. Với yếu tố này nếu biết khai thác ta có thể đoán một số nghề nghiệp có tính liên quan như: Bác sỹ chuyên về bịnh đàn bà và trẻ con…
NHẤT TRÍ, CÙNG CHUNG MỘT TIẾNG NÓI, CHUNG LỜI CA
Chủ đồng âm, nhất trí, tiếng nói chung... Ví du: ‘Mỹ tìm được tiếng nói chung với...’  Đây là cụm từ thường gặp trên các bản tin. Tìm được là THAM LANG luôn luôn nhị hợp với THIÊN ĐỒNG. Tốt là như vậy đấy, cũng tình huống nầy xấu mất tác dụng là không tìm được tiếng nói chung, là lạc điệu. Thậm chí đôi khi chết vì không chịu đồng thanh tương ứng.
Trong đời thường ta dễ gặp. Ví du:  ‘Anh yêu em.’ ‘Em cũng rất yêu anh’ Nghe rất êm đềm hạnh phúc, vì từ bộ ĐỒNG ÂM ta  gặp THIÊN LƯƠNG  thành ĐỒNG LƯƠNG chủ hạnh phúc. Nhưng không phải bao giờ bộ ĐỒNG ÂM cũng là sự nhất trí một chiều, khi bị phá cách hoặc Thị phi tinh, CÁO PHỤ, KỊ HÌNH có nghĩa là phản tác dụng, cũng nhất trí theo nghĩa khác Như: ‘Mầy chưởi tao, tao cũng chưởi mầy’. ‘Mầy đánh tao, tao cũng đánh mầy’. Trên trường quốc tế trước khi 2 bên đem quân đánh nhau cũng có 1 trận đấu võ mồm rất ngoạn mục. Ví du: như cuộc chiến Mỹ và IRAQ cuối cùng 2 bên ‘nhất trí’ phải dụng binh.. Trong truyện KIỀU có câu”
...’Cùng chung một tiếng tơ đồng, Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm’...
Đó là trường hợp ngộ THIÊN KHÔNG, cùng nghe, cùng tham dự kẻ vui, người không. Trong buổi họp biểu quyết có 50% thuận, 50% chống.
"Em gắng chờ anh ngày mai chung lời ca. Rồi đây nối lại tình xưa đậm đà. Người hôm nay còn"
Ca từ trên chỉ sự ĐỒNG ÂM nghe nhẹ nhàng tình cảm. ĐỒNG ÂM cuộc sống êm đềm, đồng thuận, một tiếng ừ êm ái, tất nhiên cần một bộ Đồng Âm không bị phá cách không bị mất  tác dụng
NGHE NHỮNG ĐIỀU HẠNH PHÚC.
Tôn giáo Tin Lành thường rao giảng là Phúc Âm với nghĩa: ‘Tiếng nói ban ra niềm hạnh phúc.’ (Đó là điều tôi nghĩ như vậy, vì tôi không phải là tín đồ của tôn giáo nầy.) Nói chung bộ sao này chủ được nghe những điều đạo đức, nhân, lễ, nghĩa, trí, tín, từ bi, hỉ xả... là điều lành tốt đẹp, được nghe lời hay, ý đẹp nếu không tiếp thụ nhiều tất cũng được ít trong lòng.
Khi bị mất tác dụng, hoặc phản tác dụng là phải nghe những điều vô đạo đức, bất nhân, bất nghĩa, vô lễ, bất trí, bất tín, hung tàn, hẹp hòi cố chấp. Từ đó xâm nhập vào lòng coi như những điều ấy bình thường, cư xử với nhau bằng thủ đoạn, khôn sống dại chết, đánh mất đi tình người, so đo tính toán, mưu cầu lợi dụng, mượn danh đội lốt. Khi gặp bộ ĐỒNG ÂM tốt ta được nghe những điều tốt lành.
PHÚC ẤM. ÂM THẦM HƯỞNG PHÚC. HẠNH THÔNG.:
Tốt là âm thầm, an vui hưởng phúc. Gọi là an tĩnh hưởng phúc, âm thầm hưởng phúc , êm đềm hạnh phúc. Nếu bị phá cách thì lại là tai họa ẩn tàng. Hoặc đương đầu với bao áp bức.
Nếu bộ sao nầy tốt không bị phá cách tức là hưởng âm phúc của người khuất mặt, hưởng phúc từ mồ mả đem lại. Ngược lại không được hưởng đồng thời có những lo toan về mồ mả tổ tiên. Xấu là không yên thân, cây muốn lặng mà gió không ngừng, trong lòng như có những điều nhưng không nói được.
Muốn đánh giá tốt xấu xem phần cần gặp và kị gặp.
TIẾNG NÓI TRẺ CON, KẺ DƯỚI
Chủ tiếng nói trẻ con, con nít, con cháu còn là kẻ dưới... Tiếng nói trẻ con, có người đó là niềm hạnh phúc vô biên nhất là cho những ai hiếm muộn, tuổi cao chưa có con hoặc cháu, trong nhà vắng tiếng trẻ con cũng là dấu hiệu bất hạnh, không có người nối dõi tông đường. Vì vậy tiếng trẻ con đâm ra quan trọng.
Nhưng quan trọng là tiếng nói ấy êm đềm, vui vẽ, đầm ấm trên thuận dưới êm? Hay là tiếng khóc la phiền toái, hoặc tiếng nói hỗn láo, vô giáo dục của kẻ dưới nói chung. Thật đau lòng xấu hổ khi con trẻ nói lại, dạy khôn, thậm chí chưởi bới lại bậc trưởng thượng. Cách nầy dễ phat hiện khi có tại đây bộ CÁO PHỤ nhất là tại đây có thêm CỰ MÔN. Vì vậy đây là cách tiếng nói trẻ con, kẻ dưới vui buồn, hỗn láo tùy Thị phi tinh định đoạt..
TRÙNG NGÀY TRÙNG THÁNG.
Ví dụ như ngày 5 tháng 5 là ngày trùng ngũ. Ngày 10 tháng 10 là song thập. Ngày 7 tháng 7 là song thất… Nó liên quan đến những ngày trùng như vậy, tùy theo Hung cát mà các ngày ấy đem lại may mắn hoặc tai họa.
TRÙNG ÂM.
Trùng như định, đình, đính
Trùng vần âm như lương, sương, thương.
Trùng âm nhưng khác nghĩa. Nhân nhân ái, nhân đạo, nhân (hạt), nhân (nguyên)
Ví dụ về trùng âm. Anh tên là gì? Tên là Đình. Cái chi? À tên là Tình, tình yêu đó mà. Anh Tình ơi!... (thế là Đình cười thầm trong bụng)
THÔNG TIN bằng Âm Thanh.
Chủ thông tin bằng âm thanh. Đồng Âm thực tế là tiếng trống đồng. Âm thanh của tiếng trống, ngày xưa người ta trao đổi thông tin bằng tiếng trống. Vì thế bộ Đồng Âm lợi cho sự thông tin, trao đỏi tin tức. Khi có chiếc máy điện thoại bàn người ta rất ái mộ, đến khi có di động người ta lại sùng bái nó. Ngày xưa người ta thường dùng hò vè … đối đáp để trao đối thông tin. Đến khi có xe cộ lại dùng còi xe để trao đổi. Ví dụ: tin tin tin là em ơi ra ngõ cho anh gặp mặt. Và tiếp đây là trao đổi thông tin của Nguyễn Trải và Thị Lộ.
Nguyễn Trải:
Cô ở đâu đây bán chiếu gon/ Chẳng hay chiếu ấy hết hay còn? Xuân xanh nay độ bao nhiêu tuổi? Đã có chồng chưa được mấy con.
Thị Lộ:
Tôi ở Tây Hồ bán chiếu gon/ Cớ chi ông hỏi hết hay còn/ Xuân xanh nay độ trăng tròn lẽ? Chữa có chồng chớ hỏi chi con.
THIÊN ĐỒNG luôn luôn bị thôi thúc vì THAM LANG nhị hợp, tại vị trí ĐỒNG ÂM Tí Ngọ càng thôi thúc hơn bởi VŨ KHÚC cổ vũ. THIÊN ĐỒNG luôn luôn muốn tìm người đồng cảm ấy. Ngày nay không còn cảnh ban đêm nhấn còi xe inh ỏi nữa, bố mẹ cũng không bị quấy rầy bởi điện thoại bàn, may nhờ có di động, di động còn nhườngchỗ cho Chát, Mail, Web cam, Blog để phơi bày (THIÊN LƯƠNG) tình cảm. Có khi còn quá loạn phơi bày cả cơ thể (THIÊN CƠ).
Đó là nói chuyện yêu đương trai gái. Đồng Âm đâu chỉ dừng ngang mức ấy là nơi để thông đồng tin tức, móc nối phe ta phe địch. Xem tiếp làm rõ thêm.
THÔNG TIN, TRAO ĐỔI THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG
Đây là bộ sao lợi cho sự trao đổi thông tin với ai đó, truyền thông đến với mọi người thông điệp mà ta muốn gởi đến. Như Tổng Thống Mỹ gởi thông điệp đến nhân dân Mỹ. Bin La Den gởi thông điệp đến Tổng Thống Mỹ... Như vậy nội dung thông điệp cũng quan trong. Nhưng vấn đề cũng quan trọng không kém là không thuận lợi khi trao đổi thông tin, thông tin bị trở ngại, có thông điệp mà gởi đi không được. Đó là chưa kể tai họa vì trao đổi thông tin.
Từ trao đổi thông tin đến tư thông, thông đồng, ám thông, thông gian, thông dâm tùy thuộc hoàn toàn các bàng tinh tụ tập.
Thuận lợi hay không do Hung, Sát tinh KỊ HÌNH quyết định, từ đó có thể đưa đến can tội tư thông, thông đồng, thông gian với giặc. Từ đó còn là.
ÂM MƯU, ÂM THẦM THÔNG ĐỒNG, ÂM MƯU THÂM ĐỘC, ÁM THÔNG:
Tốt là lương kế, mưu sự tất thành, thông suốt hạnh thông.
Xấu là dễ mắc mưu thâm độc của kẻ khác. Vd: Ám thông với giặc, tức thông đồng với địch. Ám thông là bộ ĐỒNG ÂM. Quan trọng là có hay không có ám thông? Ám thông với ai? Chuyện gì? Chuyện ấy tốt hay xấu vì không phải ám thông là xấu mà rất cần thiết trong hoạt động ngoại giao, quân sự và cả trong đời sống xã hội.
Từ ám thông là từ cổ, người viết lượm lặt trong các trang sử cổ, cho nó sống lại. Ngày nay  ta có thể dùng cụm từ ‘Âm thầm thông đồng với...’ hoặc dễ sợ hơn là ‘Âm mưu thông đồng...’
BỤNG DẠ ĐÀN BÀ.
Đây còn là ‘Bụng dạ đàn bà’ với cả nghĩa đen và nghiã bóng. Nghĩa đen là cái bụng đó nó phồng lên sinh ra ‘Tiếng nói trẻ con’ bi bô như đã nói ở phần trước. Nghĩa bóng là từ bụng dạ ấy toan tính những điều riêng tư, chung đụng. Lấy cái chung, cái công làm lợi cái riêng... Bụng dạ đàn bà là thế.
NGÀY THÁNG ÊM ĐỀM.
Nếu như ta có CỰ NHẬT với những tháng ngày xa cách, tháng ngày cách biệt, những ngày cãi nhau chí chóe… Thì ĐỒNG ÂM là những ngày tháng êm đềm hạnh phúc, may mắn. người viết chọn tiểu mục này để kết thúc phần luận đoán chi tiết tại đây.
So Sánh cách ĐỒNG ÂM ở Tý và ở Ngọ.
Cách ĐỒNG ÂM  cần gặp và kị gặp.
CẦN GẶP:
TAM MINH (ĐÀO HỒNG HỈ) phú quí khả kỳ.
XƯƠNG KHÚC hợp cách nhất rất cần thiết phải có mới đắc lực nổi trên phương diện Văn nghệ và phú quí vinh hoa.
TẢ HỮU cần thiết nhất là có thêm XƯƠNG KHÚC.
KÌNH DƯƠNG, PHƯỢNG CÁC: Hợp cách “KÌNH DƯƠNG, ĐỒNG ÂM nhi phùng PHƯỢNG CÁC nhất thế uy danh”. Lợi cho công danh nhưng về phương diện tình cảm, sức khỏe chưa chắc đã hay. “KÌNH DƯƠNG ĐỒNG ÂM nhi phùng PHƯỢNG CÁC nhất thế uy danh”
KHÔI VIỆT  phát phúc, phát sinh từ tâm đem lòng giúp người. “PHÚC phùng VIỆT diệu định thị hải hà dục tú”
Hợp với tuổi Bính, Đinh. “THÁI ÂM cư Tí́ Bính, Đinh phú quí trung lương”. Chữ Bính an tứ hóa là Đồng Cơ Xương Liêm trước mắt có bộ Quyền Lộc. chữ Đinh là Nguyệt Đồng Cơ Cự hưởng ngay bộ Tam Hóa
CÓ THỂ GẶP:
TỨ HUNG ( TANG HỔ ĐIẾU BINH ) lại hoá tốt. Hợp với THIÊN ĐỒNG vì sao này thích có đồng minh, đồng bọn… chính những cái đồng này đem lại đồng tiền để nuôi THIÊN ĐỒNG và trong này còn có cách ĐỒNG PHỤC (cùng phục vụ cho nhau).
KỊ GẶP:
TUẦN TRIỆT: Bất lợi vì tại đây NGUYỆT sáng bị che mờ, cuộc sống êm đếm có một nửa mà thôi.
KHÔNG KIẾP là vô phúc. Không phải phúc đâu mà họa đấy. Trước mắt là thấy cái họa kẻ dưới ức hiếp người trên, cái họa do con nít mang lại… và cái họa dễ gặp tai nạn tập thể, dính chùm. Chỉ cách này thôi là cả một bài viết dài hơi.
HỎA LINH là phá cách
KÌNH DƯƠNG: Tao thương, đa khắc thân trong lòng có sự chống đối, đồng thời  thân thể dễ bị thương tích. Nhưng nếu gặp Kình có đuôi PHƯỢNG CÁC lại tốt.
ĐÀ LA: Mệnh cung kị NGUYỆT ngộ ĐÀ LA có tính dâm.
CÁO PHỤ: Phũ phàng
HÌNH DIÊU: Mục tật
TAM ÁM: Hoạ vô đơn chí
HỔ, KHỐC, DIÊU, TANG: Nữ Mệnh thường xinh đẹp vì cách trăng tròn giữa trời đêm nhưng nhiều nước mắt trên đường tình ái nếu gặp Tang Hổ Khốc Diêu, tức 2 tuổi Thìn Tuất dễ gặp nhất, nhì là Dần Thân.
ĐỒNG ÂM cư Tí. NGUYỆT LÃNG THIÊN MÔN dung nhan mỹ ái. HỔ, KHỐC, DIÊU, TANG  xâm nhập chung thân đa lệ phối duyên”. Được phê là cách ‘Nguyệt Lãng Thiên Môn’
HAO: Là cách Phi Lễ Thành Hôn
MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
“Đan trì, Quế trì tảo toại thanh vân chi chí”
 Đây là cách  THÁI ÂM sáng cần nắm vững cách THÁI ÂM  sáng và THIÊN ĐỒNG và cách CƠ LƯƠNG, có nghĩa là tuổi trẻ sớm nổi danh toại chí nhưng nếu ĐỒNG ÂM ở Ngọ vãn tuế tất thành, cao niên mới đắc ý. Sau đây vài câu phú nhắc lại.
 “LƯƠNG tú, ÂM linh nghi tác đống lương chi khách”
Là tôi lương đống của triều đình. Tất cần có Tam Hóa và nhất là XƯƠNG KHÚC.
“ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần Không diệu tối kị Sát tinh.
NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC”
Âm DƯƠNG hãm rất cần TUẦN TRIỆT lại càng kỵ KHÔNG KIẾP. Khi sáng tối kỵ Tam Không cần KHOA LỘC (dấu hiệu của thành công)
“KHOA QUYỀN LỘC  MÃ tu phòng KHÔNG KIẾP ám xung
CƠ NGUYỆT ĐÒNG LƯƠNG tối kị HOẢ LINH  xâm phá”
Có Hỏa Linh bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG bị đánh mất cuộc sống bình yên. Vì HỎA LINH chủ giận hờn còn là Lịnh lạc khẩn cấp… thế là có những tháng ngày không bình yên.
 “THÁI ÂM cư Tí hiệu viết: ‘thuỷ đăng quế ngạc”. Đắc thanh yếu chi chức, trung gián chi tài”.
Thủy Đăng Quế Ngạc Nước đọng trên cành quế lung linh như hỏa đăng, có tài can gián nhờ bộ CƠ Lương khéo cạt vấn, bộ ĐỒNG ÂM chủ nhất trí.
“ẤM, PHÚC Mệnh Thân bất phạ tai ương”
“THIÊN ĐỒNG toạ mệnh  tính ôn lương”
“THIÊN ĐỒNG hội cát thọ nguyên trường”
“THIÊN ĐỒNG gia ĐÀ KỊ phì mãn nhi mục diêu”
Câu này có nghĩa vừa mập lại có mục tật.
 Cảm hứng cách Đồng Âm
ĐỒNG ÂM cuộc sống rất êm đềm.
Đêm trăng chung bóng thuở bình yên
HỎA LINH xâm nhập đà dánh mất
KỴ HÌNH KHÔNG KIẾP hóa đảo điên.
 Đồng Âm cô bé tính dịu hiền.
Âm thầm hưởng phúc giấc mơ tiên
Cơ may gặp vận chờ em đó
Tiếng nói êm tai xóa muộn phiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét